Cách ăn cắp nước qua đồng hồ. Phòng chống ăn cắp nước 2022

Cách ăn cắp nước qua đồng hồ

Vấn đề điện nước trong các nhà trọ ở các thành phố lớn và khu công nghiệp luôn thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng. Người đi thuê thì lo lắng chủ trọ lắp đồng hồ nước không chính xác để thu thêm tiền. Còn chủ trọ lại lo lắng người thuê trọ sử dụng chiêu trò để đồng hồ nước không quay hoặc quay chậm để ăn cắp nước sử dụng sinh hoạt. Cũng đã có nhiều chủ trọ bị mất 30-50 khối nước hàng tháng mà không hiểu nguyên nhân vì sao. Cùng Tuấn Hưng Phát tìm hiểu các cách ăn trộm nước qua đồng hồ được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Bài viết chỉ mang tình chất tham khảo và phòng tránh, không khuyến khích làm theo
Bài viết chỉ mang tình chất tham khảo và phòng tránh, không khuyến khích làm theo

Một số cách làm ăn cắp nước qua đồng hồ

Chủ nhà trọ thường thắc mắc không biết người đi thuê sử dụng các thủ thuật gì để sử dụng nước sinh hoạt một cách miễn phí khiến mỗi tháng bị âm khoảng 30 đến 50 khối nước.

Khi lượng nước đi qua đồng hồ ở lưu lượng cực nhỏ giọt thì kim đồng hồ không quay được. Nắm được nguyên lý làm việc này mà nhiều người đã để vòi nước chảy nhỏ giọt và sử dụng thùng nước chứa trong nhà để sử dụng nước miễn phí.

Cách làm này được nhiều hộ gia đình và người thuê trọ áp dụng khá hiệu quả. Chỉ cần nửa ngày là bạn đã có một thùng nước to để tắm rửa và sinh hoạt hàng ngày.

Để khắc phục tốt nhất tình trạng ăn trộm nước này thì chủ trọ nên đầu tư các sản phẩm đồng hồ nước có độ chính xác cao, dù nước có để nhỏ giọt. Một trong những thương hiệu đồng hồ tiêu biểu được lựa chọn nhiều như đồng hồ nước Pmax, Zenner, Sanwa.

Lắp đặt vòi, ống dẫn nước phía trước đồng hồ

Việc lắp thêm vòi nước dẫn ở phía trước đồng hồ nước giúp cho lưu lượng nước không chảy qua đồng hồ đo nước nữa. Và điều này khiến người dùng có thể sử dụng nước thoải mái nhất mà không lo phải trả tiền nước hàng tháng.

*Lưu ý: Bài viết mang tính chất tham khảo, khuyến cáo không làm theo và tuyên truyền

Phương pháp đồng hồ nước không quay

Với những người có chuyên môn cao hoặc những người có hiểu biết nhiều về đồng hồ đo nước thì khi đã gắn đồng hồ đo nước vào hệ thống sẽ có bộ rắc co nằm ở 2 đầu ren để tiện dụng cho quá trình tháo lắp thiết bị. Kết hợp với đó là nguyên lý vận hành của đồng hồ nước dựa vào cánh quạt trục quay. Chính vì thế nhiều người đã tháo rắc co một đầu và sử dụng dây kẽm luồn qua cánh quạt không quay để ăn cắp nước sử dụng. Sau một thời gian họ lại tháo dây kẽm ra để thiết bị hoạt động bình thường mà không lo bị phát hiện.

Cung cấp đồng hồ nước sạch giá rẻ
Cung cấp đồng hồ nước sạch giá rẻ

Một số biện pháp khắc phục tình trạng ăn trộm nước phòng trọ

Để giúp người chủ cho thuê trọ tránh được tình trạng thất thoát nước hay bị mất quá nhiều số nước hàng tháng thì hiện nay nhiều chủ trọ đã áp dụng nhiều biện pháp khác nhau để người đi thuê khó can thiệp vào thiết bị và không gây ảnh hưởng đến tài sản thuê trọ.

Sử dụng các thiết bị lắp đặt đồng hồ chính hãng, có kiểm định rõ ràng và sở hữu tốc độ làm việc chính xác như các thương hiệu Pmax, Zenner, Sanwa…

Sử dụng các thiết bị đo nước gắn cố định trực tiếp vào đường ống không thể tháo lắp được và hạn chế các tình trạng can thiệp của người thuê với đồng hồ.

Thông thường đối với các loại đồng hồ nước lắp cho phòng trọ có đường kính nhỏ từ phi 17, phi 21, phi 25, phi 27, phi 34… Vì thế trường hợp với những thiết bị đã cũ, lâu năm thì nên thay mới để đảm bảo độ chính xác cao, độ tin cậy khi vận hành cho chủ nhà trọ.

Hơn nữa chủ trọ có thể áp dụng biện pháp thu tiền theo tháng không tính số nước nữa để người thuê trọ không ăn cắp nước được nữa.

Trên đây là một số cách ăn cắp nước để sử dụng miễn phí hàng ngày của nhiều người. Đây là hành động ăn cắp đáng lên án và không nên áp dụng, vì thế mọi người nên tìm các biện pháp để tiêu diệt tình trạng này cũng như hạn chế tình trạng thất thoát nước hàng tháng. Ngoài ra nếu bạn muốn mua đồng hồ nước chính hãng, chất lượng, có độ uy tín cao có thể liên hệ trực tiếp Tuấn Hưng Phát để được hỗ trợ nhé.

*Lưu ý: Bài viết mang tính chất tham khảo, khuyến cáo không làm theo và tuyên truyền

Xem thêm: Cách làm đồng hồ đo nước không quay và quay chậm

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *