Đồng hồ đo nước có lắp đứng được không? Tại sao

Đồng hồ đo nước có lắp đứng được không

Đồng hồ đo nước là dụng cụ thiết yếu được sử dụng nhiều trong các gia đình, khu công nghiệp và công ty xí nghiệp. Thiết bị giúp chúng ta biết được lượng nước sử dụng hàng ngày, hàng tháng hết bao nhiêu tiền. Vì thế mỗi nơi sẽ trang bị các loại đồng hồ nước khác nhau cho từng vị trí lắp đặt phù hợp nhất. Vậy đồng hồ nước có lắp đứng được không, làm thế nào để lắp đặt đồng hồ nước đúng cách giúp việc sử dụng thiết bị ổn định hơn.

Vì sao cần lắp đồng hồ nước đúng cách nhất

Quá trình lắp đồng hồ nước không có nhiều khó khăn, tuy nhiên cần đảm bảo lắp đúng thông số kỹ thuật, tính toán đến sự tỉ mỉ, cẩn thận của người lắp đặt.

Việc lắp đặt đồng hồ nước không đúng cách sẽ khiến thiết bị không hoạt động ổn định được và gây ra tình trạng sai số khi đo đạc lưu lượng nước.

Thêm vào đó khiến đồng hồ nước không đảm bảo được tuổi thọ khi sử dụng gây ra mâu thuẫn với người  quản lý và đơn vị sử dụng nước.

Chính vì thế khi mua đồng hồ nước bạn có thể lắp đặt hoặc thuê thợ lắp nhằm đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật khi lắp đặt là được. Đúng chiều dòng chảy của thiết bị tránh lắp ngược gây ra những thiệt hại tiêu cực của thiết bị.

Lắp đồng hồ nước dạng đứng
Lắp đồng hồ nước dạng đứng

Đồng hồ đo nước có thể lắp theo chiều thẳng đứng không?

Nếu muốn biết chính xác đồng hồ nước có lắp đứng được không cần xác định các thông số sản phẩm như sau:

Hoàn toàn có thể lắp đứng đồng hồ nước với những thiết bị được phép chỉ định lắp đứng nhằm tránh gây ảnh hưởng đến sai số khi đo đạc lưu lượng nước.

Cần quan sát vị trí lắp đồng hồ nước đảm bảo đồng hồ và đường ống dẫn nước luôn được lấp kín nhau. Khi đó khi nguồn nước chảy qua đường ống thẳng luôn có tính ổn định khiến cánh quạt quay và tác động trực tiếp lên trục giúp đồng hồ nhảy số liên tục vì thế kết quả đo cũng không thể chính xác được nữa.

Với các mẫu đồng hồ đo nước điện tử thì cơ chế cảm biến sẽ là điều cơ bản giúp thiết bị nhận biết chính xác các chuyển động của dòng chảy. Sau đó sẽ thông báo lưu lượng dòng chảy nên có thể lắp đặt đồng hồ nước dạng đứng đều được.

Nhược điểm của đồng hồ nước trong quá trình sử dụng ở dạng ngang mà lại đi lắp theo chiều đứng có thể gây tình trạng khó khăn khi quan sát các thông số trên màn hình hiển thị. Điều này yêu cầu người dùng cần sử dụng các thiết bị đồng hồ nước chuyên dụng cho đường ống đứng.

Đồng hồ nước có thể được lắp theo chiều thằng đứng
Đồng hồ nước có thể được lắp theo chiều thằng đứng

Những lưu ý quan trọng khi lắp đặt đồng hồ nước dạng đứng

Cần làm sạch đồng hồ nước và các đường ống đấu nối trước để tránh các tạp chất, vật cản làm hư hỏng đồng hồ nước khi đường ống vận hành.

Các đoạn đấu nối đồng hồ nước ở vị trí trước và sau đồng hồ cần người dùng lưu ý đến một số vấn đề như chiều dài ống nước trước đồng hồ phải thẳng dài tối thiểu 10m và phía sau cũng phải thẳng dài tối thiểu 20m.

Đa số các đoạn ống nước bị cong, chữ T, chữ Y hoặc có sử dụng van 1 chiều đều có sự tác động đến lưu lượng dòng chảy. Vì thế khi lắp đặt người dùng cũng nên lưu ý đến vấn đề này.

Tránh các tình trạng lắp đồng hồ nước ở vị trí hạ lưu nơi có nhiều khúc cua trên trục chính với nhau. Trường hợp hệ thống đường ống có ít hơn 10 đoạn ống nhằm đảm bảo không cản trở trực tiếp giữa các khúc cua trong vận hành.

Cần lắp đặt thân đồng hồ đúng với hướng lưu lượng dòng chảy nếu lắp ngược có thể khiến thiết bị vận hành không đúng hoặc không kiểm soát được thiết bị khi vận hành.

Chú ý thường xuyên kiểm tra các phần van đã mở, kiểm tra chi tiết các tình trạng rò rỉ thật sạch sẽ ở các vị trí đấu nối trực tiếp của thiết bị.

Với toàn bộ thông tin trong bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn biết được những trường hợp nào nên lắp đồng hồ nước trạng thái đứng. Bên cạnh đó cũng chú ý nhiều hơn khi lắp đặt đồng hồ nước đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật để quá trình vận hành thiết bị diễn ra ổn định, chính xác. Ngoài ra người dùng cũng nên chọn lựa sản phẩm chính hãng có thông số kỹ thuật được đảm bảo chính xác nhất phù hợp với các yêu câu lắp đặt của hệ thống khi đi vào vận hành. Trường hợp bạn cần tư vấn chi tiết hơn về đồng hồ nước lắp đứng có thể liên hệ trực tiếp tới công ty Tuấn Hưng Phát. Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn mọi lúc mọi nơi, giúp bạn chi tiết sản phẩm, kỹ thuật cũng như lắp đặt đồng hồ đúng chuẩn nhất.

Xem thêm: Đồng hồ đo nước điện tử hansung

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *