Van một chiều đối trọng | Van một chiều 2 mặt bích inox | Chính hãng

Van một chiều đối trọng

Kênh hỗ trợ

Giới thiệu về van một chiều đối trọng

Van một chiều đối trọng là loại van điều khiển bằng thủy lực, mở/đóng bằng bởi trọng lương được tác động. Van một chiều đối trọng được thiết kế để lắp vào đầu ra của mộ thệ thống đường ống, hệ thống kiểm soát bằng thủy lực, kiểm tra và thường được đặt sau các hệ thống máy bơm. Bảo vệ các hệ thống máy móc.
Van một chiều là loại van  ngăn chặn sự mất mát lưu chất khi có sự cố ống dẫn khi có sự cố rò rỉ hay hỏng hóc ống dẫn xảy ra sẽ ngăn ngừa và hạn chế tối đa lượng chất lỏng, khí bị thất thoát. Và loại van này cũng được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều thiết bị thủy lực thuộc hệ thống thông gió chữa cháy, hệ thống kỹ thuật nước, nhiệt, hơi hay điều hòa không khí và xử lý chất thải.

Van một chiều đối trọng

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của van một chiều đối trọng

Cấu tạo van một chiều đối trọng

Thân van: Là bộ phận chính để lắp ghép các thiết bị cấu tạo thành một chiếc van hoàn chỉnh. Thân van được làm bằng vật liệu như gang, inox, thép và có đúc nguyên khối. Thân van có hai mặt bích để kết nối với hệ thống và đảm bảo sự chắc chắn.

Đĩa van: Làm bằng vật liệu như thép không gỉ, inox và có chức năng mở hoặc đóng van. Khi dòng chất lưu chảy theo hướng chính của van, đĩa van mở, cho phép dòng chất lưu đi qua. Khi dòng chất lưu diễn ra theo hướng ngược lại, đĩa van đóng, ngăn chặn dòng lưu chất.

Trục van: Là bộ phận kết nối giữa đĩa van và bộ phận vận hành. Trục van truyền động từ bộ phận vận hành đến đĩa van để điều khiển hoạt động mở hoặc đóng của van.

Đối trọng: Là bộ phận điều chỉnh tự động điều khiển hoạt động mở hoặc đóng van. Đối trọng giúp van hoạt động một cách ổn định và đảm bảo van đóng chặt khi không có áp lực chất lưu.

Đòn bẩy: Được làm bằng vật liệu hợp kim cứng, đòn bẩy là một bộ phận trợ lực cho đối trọng. Nó giúp tăng cường hiệu suất hoạt động và đáp ứng của van.

Ổ đỡ: Là một dạng ốc được định vị chặt bởi đai ốc hoặc mối hàn. Ổ đỡ giữ đòn bẩy ở vị trí tối đa và không cho nó tuột ra khỏi vị trí van.

Vòng đệm kín: Bộ phận này làm kín van và ngăn chặn rò rỉ dòng chất lưu. Vòng đệm kín thường được làm bằng cao su EPDM hoặc teflon.

Vòng khóa: Là bộ phận khóa van lại theo nhu cầu sử dụng. Vòng khóa đảm bảo van không bị di chuyển hoặc thay đổi vị trí khi van hoạt động.

cau_tao_van_mot_chieu_doi_trong

Nguyên lý hoạt động van một chiều đối trọng

Cũng có trước gần như các loại van một chiều hiện nay. Van một chiều đối trọng ,đầu tiên nhanh chóng đóng cửa từ 90 độ đến 30 độ, và sau đó chậm đóng cửa từ 30 độ đến 0 độ. Theo điều kiện làm việc, tốc độ đóng và góc có thể được điều chỉnh. Đó là giúp ngăn chặn búa nước quá mức.

Thông số kỹ thuật van một chiều đối trọng

– Áp suất làm việc: PN16(~1.6Mpa~16Bar).
– Kích cỡ: DN250, DN300, DN350, DN400, DN400, DN500 , DN600, DN700, DN800, DN900
– Thân van: GGG50
– Đĩa Van: GGG50
– Trục van: SS420
– Đòn bẩy: GGG50
– Đối trọng: GG25
– Vòng đệm kín: Cao su EPDM
– Vòng khóa INOX SS304.
– Nhiệt độ làm việc: -10~180°C.
– Môi trường làm việc Nước, Nước thải.
– Bảo hành 12 tháng
– Tình trạng hàng có sẵn

Tổng kết về van 1 chiều đối trọng

Van một chiều đối trọng được sử dụng phổ biến trong các hệ thống thủy lực, thông gió, nước, chất lỏng và máy bơm nước. Van này có chức năng chính là ngăn chặn dòng chất lỏng từ việc trở lại vào hệ thống, đồng thời bảo vệ hệ thống khỏi áp suất không cân bằng gây tổn hại. Với các kích cỡ phổ biến từ DN250 đến DN1000, van một chiều đối trọng thường được làm từ các vật liệu như gang, inox và thép.

Chất liệu

Gang, Inox

Xuất xứ

Đài Loan, Hàn Quốc

Thương hiệu

ARV

Mời bạn đánh giá
5.00 1 đánh giá của khách hàng
5 100% | 1 đánh giá
4 0% | 0 đánh giá
3 0% | 0 đánh giá
2 0% | 0 đánh giá
1 0% | 0 đánh giá
Đánh giá Van một chiều đối trọng
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
    +

    Lưu ý: để đánh giá được phê duyệt, vui lòng tham khảo Chính sách bảo mật
    1. Admin

      Van một chiều đối trọng

      thích