Tìm hiểu chi tiết cấu tạo van cổng

Cấu tạo van cổng (gate valves) – Cơ chế hoạt động

Trong các ngành công nghiệp nước, chất lỏng, chất khí, hơi, hóa chất, xăng dầu đều có sự xuất hiện của thiết bị van cổng đóng mở trên đường ống. Nếu quý khách hàng là người sử dụng chưa nắm được các thông số cơ bản về sản phẩm này? Hoặc còn thắc mắc liên quan đến thiết bị. Vui lòng tham khảo bài viết dưới đây:

Cấu tạo van cổng gồm các bộ phận nào?

Bộ phận thân van

Bộ phận thân van được tạo thành từ đa dạng các loại vật liệu cao cấp, đã qua tuyển chọn khác nhau. Ngoài ra, một số phụ kiện kèm theo như ốc vít và bulong định vị. Thân van thường được đúc kèm mặt bích, ren, hoặc hàn để kết nối với hệ thống đường ống.

Thân van là bộ phận chịu lực cho van và đồng thời cũng đóng vai trò trong việc kết nối các thành phần và bộ phận khác của van. Để bảo vệ thân van khỏi sự ảnh hưởng của môi trường, thường được sơn phủ một lớp EPOXY, giúp tăng độ bền và khả năng chống gỉ.

Bộ phận cánh van (đĩa van)

Bộ phận cánh van là phần tiếp xúc trực tiếp với lưu chất bên trong đường ống. Thực hiện nhiệm vụ mở và đóng van để điều tiết lưu lượng theo yêu cầu. Cánh van thường được đúc bằng chất liệu inox có độ bền cao được nối với các phần định vị. Để đảm bảo độ kín giữa hai mặt bích của đường ống và van, thiết kế có chèn giữa các bộ phận gioăng và đệm.

Cánh van thường được gắn cố định vào cới trục ty van và đầu trên của trục ty này được kết nối với bộ phận truyền động tay quay thông qua lỗ ren.

Bộ phận nắp van

Bộ phận nắp van thường có một lỗ nhỏ để cho phép trục van di chuyển lên xuống. Có nhiều kiểu van cổng khác nhau, do đó nắp van có thể được gắn vào thân bằng mặt bích, ren hoặc hàn. Nắp van có vai trò quan trọng trong việc thay thế và bảo dưỡng van định kỳ.

Bộ phận trục ty van

Bộ phận trục ty van thường có hình dạng trụ và được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như Inox, Gang, Thép, Nhựa, và Đồng.

Phần trên trục ty thường có ren để kết nối với tay quay, trong khi phần dưới được kết nối với cánh van (đĩa van) thông qua ren (đối với van cổng ty chìm) hoặc thanh chốt (đối với van cổng ty nổi). Trục ty thường được cấu tạo từ các hợp kim chịu áp lực cao và ma sát lớn.

Bộ phận tay quay

Bộ phận tay quay là phần mà người vận hành sử dụng sinh lực để mở và đóng van. Thường, bộ phận này được sản xuất từ kim loại và được kết nối với trục van ở phần đầu.

Ngoài ra, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà quý khách hàng có thể lựa chọn thiết bị điều khiển bằng khí nén hoặc motor điện. Thích hợp với hệ thống tự động hóa, nhưng chi phí cũng cao hơn tương đối nhiều.

Thiết kế cấu tạo tại hãng Wonil Hàn Quốc

Dây chuyền sản xuất van công nghiệp theo chuẩn Châu Âu. Từng bộ phận được làm một cách tỉ mỉ và cẩn thận, để mang lại hiệu quả làm việc cao nhất đối với từng bộ phận. Sau mỗi công đoạn, Wonil Hàn Quốc luôn thực hiện giám sát, kiếm tra kỹ lưỡng để tránh các sự cố không như ý.

Như vậy, đối với chi tiết cấu tạo của van cổng thì quý khách hàng nên tham khảo bảng catalogue. Nhà sản xuất luôn cung cấp thông số chính xác liên quan đến quá trình sản xuất thông qua bảng này.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *